Hít thở sâu để làm dịu sự căng thẳng của giáo viên

Mỗi giáo viên đều có những ngày căng thẳng, kiệt sức. Căng thẳng và lo lắng là điều tự nhiên trong cuộc sống cũng như công việc của một giáo viên, bạn có nhiều cách để đối mặt với nó hơn là sự sợ hãi và chấp nhận.

Thực hành hít thở sâu!
0 256

Mỗi giáo viên đều có những ngày căng thẳng, kiệt sức. Căng thẳng và lo lắng là điều tự nhiên trong cuộc sống cũng như công việc của một giáo viên, bạn có nhiều cách để đối mặt với nó hơn là sự sợ hãi và chấp nhận. Bởi lẽ, những căng thẳng có thể ảnh hưởng đến hành vi, khả năng suy nghĩ và thậm chí cả sức khỏe thể chất của bạn. Điều quan trọng là tìm thấy sự tỉnh táo và duy trì được nguồn năng lượng cho công việc mà bạn đang làm.

Một cách dễ dàng để giúp làm dịu tâm trí và cơ thể của bạn là hít thở sâu. Các bài tập thở sâu có thể được thực hiện mọi lúc, mọi nơi và không tốn thời gian. Việc thực hiện thường xuyên có thể làm tăng sức khỏe và tinh thần của bạn.

Nhiều người đang thở sai

Nhiều người đang duy trì sự căng thẳng và khó chịu lý do đơn giản vì họ đang thở sai cách. Hãy kiểm tra hơi thở của bạn. Nó đi xuống cơ thể của bạn không? Hơi thở có đi xuống bụng hay chỉ dừng lại ở ngực? Có phải chỉ có lồng ngực của bạn đang phồng lên xẹp xuống hay không?

Khi thở từ ngực, chúng ta đưa cơ thể vào trạng thái căng thẳng, không tự nhiên. Nó khiến bạn cảm thấy lo lắng, hoảng loạn và đau nửa đầu.

Vì sao phải thở sâu?

Nhiều người cố gắng vận động theo nhiều cách: xem tivi, tập thể dục, đi bộ hoặc thậm chí thiền định. Nhưng vào giữa ngày học của bạn, những cách này có vẻ không khả thi. Hít thở sâu cho phép bộ não của bạn bình tĩnh và thư giãn. Hơi thở dài và sâu kéo theo oxy, cho phép cơ thể và tâm trí trở nên sáng rõ hơn. Thêm vào đó, nó có thể làm chậm nhịp tim và thậm chí hạ huyết áp – và nó có thể được thực hiện ngay tại bàn làm việc chỉ trong vài phút.

Cách thở sâu căn bản.

Tìm những khoảnh khắc để thực hành một số động tác thở sâu để giảm căng thẳng và nâng cao hiệu suất làm việc.

  1. Ngồi trên một chiếc ghế thoải mái, đặt hai chân cạnh nhau trên sàn nhà.
  2. Đặt một tay lên bụng, ở ngay phía trên rốn.
  3. Chú ý sự lên xuống của bụng. Nó sẽ giống như một quả bóng bay khi bạn hít vào. Khi bạn thở ra, nó sẽ cảm thấy như thể quả bóng đang xì hơi.
  4. Đặt bàn tay còn lại lên ngực. Giữ tay này ở nguyên vị trí.
  5. Hãy để vai của bạn thư giãn, hít vào từ từ đếm đến ba.
  6. Thở ra đếm đến sáu, hãy để tâm trí thư giãn.
  7. Tập trung vào các hành động của cơ thể bạn. Bụng của bạn phồng lên rồi xẹp xuống
  8. Lặp lại trong vài phút, tập trung thở bằng bụng, không phải ngực.

Thói quen thở của bạn

Các thói quen tốt nhất được phát triển thông qua thực hành, lặp đi lặp lại và nhất quán. Thực hành hít thở sâu nên là một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn:

  • Khi bạn thức dậy vào buổi sáng.
  • Khi bạn mới đến nơi làm việc, trước khi căng thẳng bắt đầu.
  • Vào buổi tối ngay sau khi bạn thay quần áo ngủ.
  • Trong những khoảnh khắc ở giữa các tiết dạy

Tìm thời gian để thở sâu bạn sẽ có được sự bình tĩnh từ bên trong.

Không chỉ thực hành nó thường xuyên, bạn cũng có thể hướng dẫn học sinh của mình thực hành việc thở bằng bụng. Nó sẽ giúp cho lớp học của bạn trở nên hiền hòa và đáng yêu hơn, học sinh của bạn cũng bớt cảm thấy áp lực và căng thẳng.

Ashley Previte

Táo Giáo Dục dịch

Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.