KHÓA HỌC DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
- GIỚI THIỆU KHÓA HỌC:
Từ năm 2020, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ bắt đầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới theo định hướng phát triển năng lực, nhưng hầu hết các giáo viên đều gặp khó khăn trong việc giảng dạy, rằng dạy học phát triển năng lực là gì? Những năng lực nào học sinh cần có? Minh chứng nào chứng tỏ rằng đó là dạy học phát triển năng lực?
Trong quá trình giảng dạy, giáo viên gặp phải khó khăn, trong thời gian 45 tiết học với hơn 40 học sinh, làm thế nào để có thể vừa dạy được kiến thức, vừa phát triển được năng lực của học sinh. Khi soạn giáo án, giáo viên không biết rằng giáo án phát triển năng lực là gì? Nó khác gì so với các giáo án truyền thống khác, làm sao để có thể hình thành được các năng lực cho học sinh trên thực tế giảng dạy…
Đó là những vấn đề mà hầu hết các trường học và các giáo viên đang vướng mắc trong quá trình đổi mới phương pháp giảng dạy nói chung và quá trình chuyển sang dạy học theo định hướng phát triển năng lực nói riêng.
- LỢI ÍCH CỦA KHÓA HỌC:
– Hiểu bản chất khái niệm năng lực và Dạy học định hướng phát triển năng lực phân biệt nó với các mô hình dạy học truyền thống.
– Có thể được thực hành, luyện tập từng năng lực, kĩ năng, từ đó lựa chọn được các kĩ năng phù hợp để đưa vào mỗi tiết học.
– Luyện tập các bước, của một tiết dạy học tích cực hướng đến phát triển năng lực học sinh.
– Thiết kế được giáo án phát triển năng lực cho học sinh
– Xây dựng bài kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh.
- NỘI DUNG KHÓA HỌC
Nội dung | Ghi chú | |
Buổi 1: Khái niệm về dạy học định hướng phát triển năng lực | ||
Dạy học phát triển năng lực là gì? | – Tài liệu phát tay – PPT bài giảng – Video tham khảo – Hoạt động thực hành | |
Tại sao tôi cần phải chuyển sang dạy học phát triển năng lực học sinh? | ||
Phân tích một tiết dạy theo định hướng phát triển năng lực | ||
Buổi 2 + 3 + 4: Các năng lực và kĩ năng cần hình thành cho học sinh theo chương trình phổ thông mới | ||
Kĩ năng tự học và tự chủ | – Tìm hiểu khái niệm về từng kĩ năng – Hoạt động thực hành các kĩ năng – Cách đưa các kĩ năng này gắn với nội dung từng môn học | |
Kĩ năng giao tiếp và hợp tác | ||
Kĩ năng giải quyết vấn đề | ||
Tư duy phản biện | ||
Tư duy sáng tạo | ||
Buổi 5: Xây dựng giáo án theo định hướng phát triển năng lực | ||
– Các thành tố của một giáo án theo định hướng phát triển năng lực | – Tài liệu phát tay – PPT bài giảng – Video tham khảo – Hoạt động thực hành | |
– Xây dựng bài kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực | ||
– Tiêu chí đánh giá một tiết dạy hiệu quả | ||
- ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Giáo viên tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông
- Lãnh đạo trường học, tổ trưởng các bộ môn
- GIẢNG VIÊN
ThS. Nguyễn Hữu Long
Dự án Đào tạo và hỗ trợ Giáo viên – Táo Giáo Dục
Điện thoại: 0971.067.689
Email: [email protected]
Website: www.taogiaoduc.vn
Dear Táo.
Mình mong muốn đăng kí khóa học thì thủ tục thế nào ạ? Và nếu mình đk khóa học Dạy học phát triển năng lực học sinh thì có được cấp giấy chứng nhận không ạ?
Thank ad ạ!
Khóa học có được cấp chứng chỉ bạn ạ, nhưng hiện tại do tình hình dịch bệnh nên khóa học vẫn chưa khai giảng được. Bạn có thể tham khảo thông tin khi có thông báo chính thức trên website nhé.
Cảm ơn bạn!
hiện tại khóa học có và đang dienx ra không ạ?