Giáo viên phải làm gì khi ban giám hiệu không hỗ trợ?

Nếu bạn là giáo viên gặp phải tình trạng thiếu sự hỗ trợ từ trường học, hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm xử lý khi ban giám hiệu nhà trường không hỗ trợ bạn.

Khi giáo viên không nhận được sự hỗ trợ!
0 165

Nếu bạn là giáo viên gặp phải tình trạng thiếu sự hỗ trợ từ trường học, hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm xử lý khi ban giám hiệu nhà trường không hỗ trợ bạn.

Tìm kiếm sự hỗ trợ từ trường học

Giáo viên là người làm những công việc quan trọng – đào tạo thế hệ tương lai. Vậy tại sao họ thường cảm thấy như thể cả thế giới đang chiến đấu chống lại họ? Là một giáo viên, nếu bạn cảm thấy như đang ở trong một cuộc chiến để nhận được sự hỗ trợ ban giám hiệu nhà trường, có lẽ bạn không phải là trường hợp duy nhất. Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi về những việc giáo viên cần làm khi ban giám hiệu nhà trường không có sự hỗ trợ.

Mật ngọt chết ruồi

Nếu bạn muốn bẫy được nhiều ruồi bạn nên sử dụng mật ong chứ đừng dùng giấm. Quan điểm của chúng tôi là bạn cần có cách tiếp cận phù hợp với bất kỳ sự bất đồng nào trong công việc. Mọi thứ phải bắt đầu từ quan điểm tôn trọng và lòng tốt, bất kể rằng sự thất vọng của bạn lớn đến thế nào. Bởi vì, xét cho cùng những người này là sếp của bạn và bạn vẫn phải làm việc, hợp tác với họ mỗi ngày. Thay đổi cách nhìn khiến cho bạn cảm thấy tốt hơn là oán trách và nói xấu.

Đừng chỉ nói, hãy cho họ thấy

Khi bạn muốn có được sự hỗ trợ từ ban giám hiệu, cho dù đó là về vấn đề phát triển chuyên môn, hay ứng dụng công nghệ thông tin hay thử nghiệm một phương pháp giảng dạy mới, thường là do bạn đang cố gắng để đạt được mục đích của mình. Ban giám hiệu sẽ cảm thấy bị thuyết phục hơn và có thể hỗ trợ bạn khi họ thực sự hiểu vấn đề mà bạn đang gặp khó khăn. Nhưng việc nói sẽ không giúp bạn truyền đạt thành công vấn đề của mình; bạn sẽ phải cho họ thấy. Hãy thử mời một thành viên của ban giám hiệu đến lớp học để họ có thể tự quan sát và nhận ra vấn đề. Ví dụ: nếu bạn muốn nhận được hỗ trợ cho việc mua phần mềm mới cho lớp học, hãy cho ban giám hiệu xem tận mắt hiệu quả của phần mềm đó hoặc cho họ thấy rằng nhà trường sẽ lãng phí bao nhiêu thời gian mà không có công cụ đó hoặc công cụ hiện tại đang không hiệu quả như thế nào.

Làm cho hậu quả rõ ràng

Giả sử bạn đã thể hiện thành công vấn đề của mình với ban giám hiệu, nhưng họ vẫn không hỗ trợ giải pháp bạn đề xuất. Trong trường hợp đó, hãy nói rõ cho ban giám hiệu biết hậu quả sẽ ra sao khi không thực hiện điều bạn đã nói. Ví dụ: nếu bạn muốn tham dự một hội thảo phát triển chuyên môn nhưng, ban giám hiệu nói, ‘Điều đó nghe thật tuyệt, nhưng nó quá tốn kém, ngân sách nhà trường không cho phép’, hãy cho ban giám hiệu thầy rằng, trong tương lai, các vấn đề chuyên môn của trường và trong môn mà bạn dạy sẽ bịt tụt hậu ra sao và tác động tiêu cực đến học sinh như thế nào.

Đưa ra nhiều lựa chọn

Đây là một chiến lược mà bạn chắc chắn quen thuộc khi làm việc với học sinh trong lớp học. Nếu bạn chỉ đưa ra một yêu cầu duy nhất, điều đó có vẻ như bạn đang đòi hỏi, việc đưa ra nhiều lựa chọn sẽ giúp ban giám hiệu dễ quyết định hơn. Nó cũng tăng cơ hội nhận được sự hỗ trợ mà bạn cần. Ví dụ: nếu bạn muốn trang bị thêm phần mềm cho hệ thống máy tính trong lớp học của mình, bạn có thể đặt câu hỏi cho ban giám hiệu của mình là ‘Chúng ta nên mua máy tính mới hay mua thêm phần mềm mới cập nhật này?’ Tuy nhiên, hãy nhớ là, ban giám hiệu không phải trẻ con, vì thế điều này có thể không hiệu quả như trong lớp học của bạn. Nhưng nó cũng rất đáng để thử!

Biết được đâu là giới hạn

Cuối cùng, cho dù bạn có nỗ lực bao nhiêu để cố gắng giành được sự ủng hộ của ban giám hiệu, bạn vẫn phải chờ và phụ thuộc quyết định cuối cùng của họ. Đây là một thực tế hiển nhiên trong công việc của một giáo viên. Nhưng nếu ban giám hiệu vẫn không hỗ trợ đến mức tạo ra những tác động tiêu cực cho bạn hoặc học sinh của bạn. Cho dù đó là do bạn gây ra căng thẳng quá mức hoặc do ban giám hiệu không cho phép bạn cải tiến lớp học, đã đến lúc xem xét một số hành động cuối cùng. Cuối cùng, bạn có thể cần liên hệ với các cấp quản lý giáo dục cao hơn hoặc liên kết với các giáo viên khác, hoặc thậm chí là tìm kiếm các công việc khác. Đây là một cuộc trong những quyết định khó khăn mà bạn là người duy nhất có thể thực hiện được. Mục tiêu của việc làm này là thúc đẩy cho công việc giảng dạy và môi trường giáo dục trở nên tốt đẹp hơn. Đừng im lặng, cũng đừng buông xuôi, vì suy cho cùng, chỉ có bạn mới là người có quyền quyết định làm cho các vấn đề đó trở nên tốt hơn hoặc tồi tệ hơn.

Daisy Rogozinsky

Táo Giáo Dục dịch

Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.