Dạy học phân hóa trong lớp học có nhiều trình độ nhận thức
Lớp học ngày càng trở nên phức tạp hơn, học sinh của chúng ta rất đa dạng và phong phú. Chúng đến từ những gia đình có nền tảng khác nhau, chúng có cá tính và sở thích khác nhau, chúng có định hướng nghề nghiệp tương lai khác nhau và quan trọng nhất, chúng có sự khác biệt về trình độ và băng lực nhận thức. Chính vì vậy, dạy học phân hóa trở thành một yêu cầu bắt buộc để giúp giáo viên có thể giúp học sinh đạt được chuẩn giáo dục, đồng thời phát huy tối đa năng lực của người học.
Lớp học ngày càng trở nên phức tạp hơn, học sinh của chúng ta rất đa dạng và phong phú. Chúng đến từ những gia đình có nền tảng khác nhau, chúng có cá tính và sở thích khác nhau, chúng có định hướng nghề nghiệp tương lai khác nhau và quan trọng nhất, chúng có sự khác biệt về trình độ và băng lực nhận thức. Chính vì vậy, dạy học phân hóa trở thành một yêu cầu bắt buộc để giúp giáo viên có thể giúp học sinh đạt được chuẩn giáo dục, đồng thời phát huy tối đa năng lực của người học. Cuốn sách này sẽ giúp các giáo viên có các kĩ thuật, chiến lược cụ thể để thực hiện điều đó.
Tài liệu: Dạy học phân hóa trong lớp học với nhiều trình độ nhận thức
Nội dung | Trang |
Giới thiệu | |
1. Dạy học phân hóa là gì” | 1 |
2. Lý do cần phải dạy học phân hóa trong lớp học có nhiều trình độ | 8 |
3. Vai trò của giáo viên trong các lớp học phân hóa | 16 |
4. Môi trường học tập trong các lớp học phân hóa | 21 |
5. Thực tế bên trong một số lớp học phân hóa | 27 |
6. Chiến thuật quản lí lớp học trong dạy học phân hóa | 32 |
7. Chuẩn chị của học sinh và phụ huynh cho dạy học phân hóa | 39 |
8. Làm thế nào để soạn giáo án với phù hợp với “sự sẵn sàng” của học sinh | 45 |
9. Làm thế nào để soạn giáo án phân hóa phù hợp với “hứng thú” của người học | 52 |
10. Làm thế nào để soạn giáo án phân hóa phù hợp với năng lực người học | 60 |
11. Dạy học phân hóa dựa trên nội dung. | 72 |
12 Dạy học phân hóa dựa trên quy trình. | 79 |
13. Dạy học phân hóa dựa trên sản phẩm | 85 |
14. Chấm điểm, đánh giá trong dạy học phân hóa | 93 |
Và cuối cùng là… | 97 |
Phụ lục: Các chiến thuật hướng dẫn và quản lí trong dạy học phân hóa | 98 |
Tài liệu tham khảo | 107 |
Đọc thêm | 109 |
Chỉ dẫn | 111 |
Tác giả | 117 |