9 sự thật về vấn đề của các nhà giáo ở Hoa Kỳ

Ở Brookings, ngày Giáo viên thế giới là một dịp để nhìn lại những nghiên cứu mới nhất và được quan tâm nhiều nhất liên quan đến các vấn đề bức xúc của giáo viên ở Mỹ và trên khắp thế giới.

0
44

Ngày nhà giáo thế giới được kỷ niệm hàng năm vào 5 tháng 10 như một cách để tri ân sự đóng góp của các nhà giáo dục đối với sự trưởng thành của những công dân trẻ và sự phát triển của xã hội.

Ở Brookings, ngày Giáo viên thế giới là một dịp để nhìn lại những nghiên cứu mới nhất và được quan tâm nhiều nhất liên quan đến các vấn đề bức xúc của giáo viên ở Mỹ và trên khắp thế giới.

Lương giáo viên ở Mỹ không hề cao

Theo tác giả Dick Startz trên trang Brookings Brown Center Chalkboard, thì ở Hoa Kỳ mức lương trung bình của giáo viên thấp hơn mức mà những người lao động có trình độ tương tự kiếm được. Ngoài ra, lương giáo viên trường công ở đây thấp hơn nhiều so với mức lương ở các nước tiên tiến khác, một lần nữa so với những người lao động có trình độ tương đương. Mặc dù, giáo viên cũng được nhận những khoản tiền thưởng và các khoản tiền khác, theo như ghi chép của Startz, nhưng lương giáo viên cần được nâng cao hơn là điều cần thiết để có thể tuyển dụng và giữ chân các giáo viên có trình độ ở Hoa Kỳ.

Mức lương trung bình của giáo viên bị giảm – không phải vì đội ngũ giáo viên đang được trẻ hóa

Giữa năm 2007 và 2016, mức lương giáo viên ở trường công giảm đi 2.2%, là một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này là do các cuộc đình công trên khắp nước Mỹ năm 2018. Mặc dù, cũng có nhiều ý kiến cho rằng sự sụt giảm này là kết quả của việc các giáo viên lớn tuổi nghỉ hưu, do vậy đã tạo nên một lực lượng giáo viên trẻ hơn và ít kinh nghiệm hơn, nhưng đây không phải là trường hợp đó, Michael Hansen, giám đốc Trung tâm Brown về Chính sách Giáo dục tại Brookings đã nói. Ông chỉ ra rằng, các giáo viên trong năm 2016 trung bình lớn tuổi hơn giáo viên năm 2007 và có thể có trình độ tân tiến hơn. “bằng chứng này sẽ buộc các nhà hoạch định chính sách suy nghĩ lại các giả định phổ biến về vấn đề các giáo viên đã được trả “hào phóng” như thế nào”- Hansen kết luận.

Giáo viên ở các thành phố phát triển phải đối mặt với nhiều căng thẳng tài chính hơn

Ở các thành phố lớn trên đất nước này, với sự gia tăng của các chi phí sinh hoạt, như tại San Francisco, mức lương thấp đang dẫn đến những lo lắng kinh tế cho giáo viên. Mặc dù mức lương giáo viên tại một số quận đã được tăng lên, nhưng điều đó lại không thể bắt kịp với sự gia tăng của giá cả sinh hoạt hàng ngày ở nhiều nơi. Susanna Loeb, cựu chuyên gia của Brookings, giải thích rằng áp lực tài chính này tác động đến hiệu suất công việc của giáo viên trong lớp học, như bỏ tiết dạy hoặc nghỉ việc nhiều hơn là những giáo viên ở những vùng có chi phí sinh hoạt thấp hơn.

Tiếp xúc với giáo viên cùng chủng tộc cải thiện kết quả cho các học sinh da màu

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc có một giáo viên người da màu trong trường sẽ làm giảm khả năng một học sinh da màu bỏ học ở trường khoảng 40%. David Figlio, Hiệu trưởng Trường Giáo dục và Chính sách Xã hội, thuộc Đại học Northwestern, đã lập luận rằng nguyên nhân đằng sau hiện tượng này là không rõ ràng – học sinh có thể thấy các giáo viên như một hình mẫu, một giáo viên dân tộc thiểu số có thể đem đến những kỳ vọng cao hơn cho các học sinh cùng chủng tộc với mình – rõ ràng là sự thiếu đại diện của các dân tộc thiểu số trong đội ngũ giáo viên đang hạn chế sự thành công về giáo dục của học sinh thiểu số.

Việc phần lớn các giáo viên là nữ không khiến cho các học sinh nam bị “bỏ quên”

Mặc dù có những nghiên cứu ghi nhận rằng các khoảng cách về chủng tộc trong đội ngũ giáo viên có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới các học sinh, thì sự mất cân bằng giới tính (75% giáo viên ở Mỹ là nữ) không phải là nguyên nhân rõ ràng gây tác động xấu tới học sinh nam hay học sinh nữ. Michael Hansen and Diana Quintero lập luận rằngg việc gia tăng tỷ lệ số ít các giáo viên nam và giáo viên nữ dạy STEM có thể giúp cải thiện những kết quả nhất định, nhưng việc cần làm hơn là tập trung vào thúc đẩy sự đa dạng chủng tộc và sắc tộc của các giáo viên trong lớp học. Đọc thêm bài Sự đa dạng chủng tộc giáo viên ở Mỹ.

Thế hệ giáo viên 8X, 9X sẽ là những người thay đổi cách dạy học tồn tại hàng ngàn năm nay
Các giáo viên thuộc thế hệ 8X, 9X, thế hệ đông nhất và đa dạng nhất của loài người cho đến nay, những người có ý kiến mạnh mẽ về giáo dục, công bằng xã hội, và các vấn đề xã hội, cũng như sở hữu các kỹ năng công nghệ mạnh mẽ – những điều chắc chắn có ảnh hưởng đến cách vận hành một lớp học hàng ngàn năm nay, Mary E. Dilworth viết cho Brown Center Chalkboard. Bà lập luận, giờ đây các trường học đang mở ra một môi trường học tập, làm việc luôn chào đón và khuyến khích các ý tưởng, kỹ năng mới mà các giáo viên trẻ từ các sắc tộc đa dạng mang tới cho lớp học và học sinh của mình.

Giáo viên đang bị tách biệt hơn chính các học sinh

Bởi các bằng chứng cho thấy các học sinh có kết quả học tập tốt hơn khi có các giáo viên cùng chủng tộc với họ, do đó các giáo viên da màu thường có xu hướng làm việc tại các trường học có tỷ lệ học sinh thiểu số cao hơn. Tuy nhiên, theo Michael Hansen and Diana Quintero, điều này đã tạo nên một hệ thống giáo dục mà trong đó các giáo viên lại bị tách biệt hơn chính các học sinh mà họ đang dạy, do việc hạn chế sự tiếp xúc với các học sinh thuộc chủng tộc khác – có bằng chứng cho thấy điều này cũng có mang lại lợi ích nào đó – đặt ra các câu hỏi nghiêm túc về sự cấu trúc chủng tộc trong hoạt động tuyển dụng.

Trí tuệ nhân tạo sẽ làm thay đổi vai trò của giáo viên

Với các sáng kiến đổi mới giáo dục như giảng dạy thuật toán và học tập tự định hướng, tương lai của các giáo viên đang trở nên không chắc chắn. Viết trong một bài tiểu luận năm 2017, “Giáo dục có ý nghĩa trong một thời kỳ không chắc chắn”, Jim Knight cho rằng hệ thống giáo dục mới, cá nhân hóa và tự động này sẽ giải phóng giáo viên ra khỏi các bài giáo án, sách giáo khoa và bài kiểm tra được chuẩn hóa trong khi thay đổi vai trò của họ từ người hướng dẫn sang người cộng tác hoặc huấn luyện viên.

Giáo viên có thể giúp tạo nên nhận thức về nữ quyền và bình đẳng giới

Giáo dục là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để trao quyền cho các cô gái, đặc biệt là trong các xã hội gia trưởng. Tại Ấn Độ, cụ thể, tại hội nghị Echidna Global Scholar năm 2015, Suman Sachdeva đã giải thích tại sao cần phải trang bị cho các giáo viên nữ những nguyên tắc về bình đẳng giới để họ có thể giúp các học sinh nữ vượt qua được thách thức của sự kỳ thị, phân biệt đối xử và sự phụ thuộc đang đầy rẫy trong xã hội của họ.

Amanda Waldron

Tào Thị Nhung dịch

Để lại phản hồi

Để lại bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.