KHÓA HỌC XÂY DỰNG TRIẾT LÝ GIẢNG DẠY CỦA GIÁO VIÊN
Có bao giờ bạn bình tĩnh và suy ngẫm về một thứ được gọi là triết lý giảng dạy? Triết lý giảng dạy của bạn là gì? Nó được hình thành từ khi nào? Nó là yếu tố bẩm sinh hay do chính bạn tạo nên? Triết lý giảng dạy có ảnh hưởng như thế nào đến công việc hàng ngày và những quyết định lâu dài trong sự nghiệp của bạn?
1. THÔNG TIN KHÓA HỌC
Có bao giờ bạn bình tĩnh và suy ngẫm về một thứ được gọi là triết lý giảng dạy? Triết lý giảng dạy của bạn là gì? Nó được hình thành từ khi nào? Nó là yếu tố bẩm sinh hay do chính bạn tạo nên? Triết lý giảng dạy có ảnh hưởng như thế nào đến công việc hàng ngày và những quyết định lâu dài trong sự nghiệp của bạn?
Bạn có bao giờ đặt ra những câu hỏi như: thế nào là giảng dạy hiệu quả? Điều mình đang làm trong công việc giảng dạy hàng ngày có thực sự hiệu quả không? Liệu có sự mâu thuẫn nào giữa yêu cầu của công việc hàng ngày và mục đích thực sự của giáo dục hay không?
Hay, mô thức của bạn khi nhìn nhận về chính mình về học sinh, về đồng nghiệp, về phụ huynh, về nhà trường và về cả hệ thống giáo dục là gì? Mô thức đó từ đâu mà có? Bạn có thể điều chỉnh được nó hay không? Khi nào thì bạn cần phải điều chỉnh nó? Bạn sẽ điều chỉnh nó như thế nào?
Những câu hỏi như vậy, sẽ được đề cập đến, được thảo luận và cùng suy ngẫm trong khóa học Xây dựng triết lý giảng dạy của giáo viên.
2. MỤC TIÊU KHÓA HỌC
- Giáo viên định nghĩa được khái niệm triết lý giảng dạy và chỉ ra được những tác động của nó đối với công việc và sự nghiệp của bản thân.
- Giáo viên xây dựng được triết lý giảng dạy của bản thân thông qua tuyên ngôn sứ mệnh nghề nghiệp.
- Giáo viên suy ngẫm về cách áp dụng triết lý giảng dạy trong công việc
- Giáo viên xây dựng được các tiêu chí của một người giáo viên hiệu quả
- Suy ngẫm về bản thân với các tiêu chí đã đưa ra.
- Suy ngẫm về mô thức của bản thân về các yếu tố trong giáo dục
3. NỘI DUNG KHÓA HỌC
– Hoạt động trải nghiệm
– Triết lý giảng dạy là gì? Các yếu tố ảnh hưởng đến triết lý giảng dạy?
– Xây dựng triết lý giảng dạy của mỗi giáo viên.
– Quan niệm về người giáo viên hiệu quả.
– Xây dựng các tiêu chí tiết học hiệu quả
– Suy ngẫm và phản hồi
4. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN
ThS. Nguyễn Hữu Long – Dự án Đào tạo và hỗ trợ Giáo viên – Táo Giáo Dục
Điện thoại: 0971.067.689
Email: [email protected]
Website: www.taogiaoduc.vn