Khóa học Tổ chức hoạt động dạy học Phát triển năng lực trên thực tiễn lớp học

Việc tổ chức các hoạt động dạy học trong mô hình phát triển năng lực có rất nhiều những điểm khác biệt so với một giờ học truyền thống. Nội dung của khóa học, sẽ giúp các thầy cô giáo hình dung các bước trong quy trình tổ chức một tiết học trên lớp và hiện thực hóa kế hoạch dạy học trong giáo án đồng thời tránh được những sai lầm, hạn chế trong quá trình giảng dạy.

0 113
  1. GIỚI THIỆU KHÓA HỌC:

Việc tổ chức các hoạt động dạy học trong mô hình phát triển năng lực có rất nhiều những điểm khác biệt so với một giờ học truyền thống. Nội dung của khóa học, sẽ giúp các thầy cô giáo hình dung các bước trong quy trình tổ chức một tiết học trên lớp và hiện thực hóa kế hoạch dạy học trong giáo án đồng thời tránh được những sai lầm, hạn chế trong quá trình giảng dạy.

  1. MỤC TIÊU CỦA KHÓA HỌC:
  • Giáo viên lựa chọn được các cách khác nhau khi dẫn dắt vào bài học theo hướng tiếp cận năng lực
  • Giáo viên tìm ra được logic về năng lực trong cách dẫn dắt vào bài và nội dung bài học
  • Viết được mục tiêu năng lực và trình chiếu trên bảng/slide
  • Lựa chọn được hình thức truyền đạt mục tiêu
  • Kiểm chứng mức độ xác nhận và hiểu mục tiêu của học sinh
  • Sử dụng các công cụ khác nhau để giúp học sinh nhận thức được sự liên hệ với mục tiêu bài học với mục tiêu năng lực của cả khóa trình
  • Giáo viên trình bày lại được hai nguyên tắc tổ chức hoạt động trong quá trình dạy học
  • Có thể vận dụng hai nguyên tắc trong tổ chức hoạt động trong dạy học và dự giờ đồng nghiệp
  • Xác định được các mô hình tổ chức hoạt động cho học sinh trên lớp
  • Có thể thay đổi mô hình tổ chức hoạt động đối với từng lớp và từng đối tượng học sinh
  • Giáo viên trình bày lại được các bước trong quy trình tổ chức hoạt động
  • Trong quá trình dạy học, giáo viên có thể nhận ra được những bước mình còn thiếu và lý do khiến cho hoạt động không thành công
  • Giáo viên ý thức được sự cần thiết phải áp dụng các chiến thuật dạy học phân hóa trên lớp
  • Giáo viên có thể gọi tên và sử dụng thành thạo 1 – 2 chiến thuật phân hóa học sinh trong lớp học
  • Giáo viên lựa chọn được hình thức để học sinh có cơ hội trình bày sản phẩm
  • Giáo viên dùng sản phẩm của học sinh như công cụ để đánh giá năng lực và thúc đẩy quá trình suy ngẫm của học sinh
  • Giáo viên nhận ra những trường hợp mình thiếu phần đánh giá cuối hoat động và chỉ ra được tác động của nó đối với quá trình học tập của học sinh
  • Giáo viên co thể ghi nhận và sử dụng các kết quả đánh giá cuối mỗi hoạt động phục vụ cho việc đánh giá năng lực của học sinh
  • Áp dụng các chiến thuật thúc đẩy học sinh suy ngẫm về hoạt động dựa trên mục tiêu
  • Lựa chọn được hình thức và công cụ để tăng phản hồi của học sinh về các năng lực
  • Các phản hồi của giáo viên giúp học sinh nhận thức được về năng lực của bản thân và đặt ra các mục tiêu cho các bài học tiếp theo
  1. NỘI DUNG KHÓA HỌC

Phần 1. Dẫn dắt bài học mới

Phần 2. Xác lập mục tiêu bài học

Phần 3. Tổ chức hoạt động dạy học

Phần 4. Đánh giá cuối giờ

Phần 5. Tổng kết khóa học

Phần 6. Hệ thống tài liệu và workbook đi kèm

4. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Giảng viên: ThS. Nguyễn Hữu Long – Dự án Đào tạo và hỗ trợ Giáo viên – Táo Giáo Dục

Email: [email protected]

Điện thoại: 0971067689

Website: https://taogiaoduc.vn/

Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.