KHÓA HỌC THIẾT KẾ MỤC TIÊU BÀI HỌC HIỆU QUẢ

“Mục tiêu bài học” là những tuyên bố về những gì học sinh phải chỉ ra, phải thể hiện, phải làm được sau bài học. Mục tiêu dạy học cần được viết dưới góc độ người học để nhấn mạnh kết quả cuối cùng của bài dạy là ở phía các học sinh chứ không phải ở phía giáo viên. “Mục tiêu thực hiện là một lời phát biểu mô tả kết quả thực hiện đã dự định của học sinh vào cuối buổi dạy”.(Robert F. Mager, 1994).

0 56

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Khi chúng ta bắt đầu bất cứ một công việc gì đều cần phải xác định mục tiêu. Nó không chỉ đơn giản là cái đích đến mà còn là con đường để đạt đến cái đích đó. Không phải ai cũng có khả năng đặt được mục tiêu chính xác cho bản thân. Dạy học cũng tương tự như vậy. “Mục tiêu bài học” là những tuyên bố về những gì học sinh phải chỉ ra, phải thể hiện, phải làm được sau bài học. Mục tiêu dạy học cần được viết dưới góc độ người học để nhấn mạnh kết quả cuối cùng của bài dạy là ở phía các học sinh chứ không phải ở phía giáo viên. “Mục tiêu thực hiện là một lời phát biểu mô tả kết quả thực hiện đã dự định của học sinh vào cuối buổi dạy”.(Robert F. Mager, 1994).

Thực tiễn hiện nay, trong việc viết mục tiêu bài học của giáo viên vẫn còn rất nhiều điểm hạn chế:

– Có khi nào chúng ta viết mục tiêu bài học chỉ để đầy đủ các phần của giáo án.

– Khi đặt mục tiêu bài học chúng ta thường là không biết chính xác liệu rằng mục tiêu đó có đạt được hay không.

– Mục tiêu bài học có quan hệ như thế nào với các hoạt động được triển khai trong giáo án

– Tại sao viết được mục tiêu bài học thành công là bạn đã đi được 70% công việc giảng dạy?

– Trình độ, kinh nghiệm của người giáo viên được thể hiện qua cách bạn đặt mục tiêu bài học.

Các vấn đề trên sẽ được giải quyết trong khóa học “MỤC TIÊU BÀI HỌC”. Nội dung khóa học bao gồm các nội dung:

– Mục tiêu bài học là gì? Mục tiêu bài học khác gì với mục đích dạy học?

– Cơ sở và tiêu chí để đưa ra mục tiêu bài học.

– Viết mục tiêu bài học theo nguyên tắc SMART và ABCD

– Cách sử dụng mục tiêu bài học sao cho hiệu quả.

– Mục tiêu ngôn ngữ trong quá trình dạy học.

Tóm lại, mỗi khi chúng ta bắt đầu cho công việc giảng dạy, thay vì việc nghĩ đến những mục đích cao xa, hay cách thức dạy như thế nào, mỗi giáo viên cần bắt đầu tập trung vào “đối tượng của việc giảng dạy” để làm sao, bằng con đường, biện pháp nào để người học có thể đạt được các “mục tiêu” đó và làm sao để “lượng hóa” “đo được” các sản phẩm của người học.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Giảng viên: Nguyễn Hữu Long – Dự án Đào tạo và hỗ trợ giáo viên – Táo Giáo Dục

Số điện thoại: 0971.067.689

Địa chỉ Email: [email protected]

Website: www.taogiaoduc.vn

Hãy liên hệ để mang khóa học này đến trường của bạn!

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC ONLINE

Hướng dẫn đặt mua khóa học:

Nội dung chuyển khoản: Họ tên thầy cô – Số điện thoại

Ví dụ: Nguyễn Tuệ Minh – 0971xxxxxx

Hotline hỗ trợ: 0971607689 (Nhung Tào)

Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.