KHÓA HỌC DẠY HỌC PHÂN HÓA

0 899

Dạy học phân hóa là gì? “Chiến lược Dạy học phân hóa đơn giản là người giáo viên hướng việc dạy học  tập trung vào từng cá nhân hoặc một nhóm học sinh thay vì dạy cả một lớp học lớn, kể cả khi mỗi cá nhân trong lớp học đó có năng lực tương đương nhau” – Carol Ann Tomlinson (2000). 

Dạy học phân hóa – con đường để nâng cao kết quả học tập của mỗi học sinh

Trong một vài năm qua, bối cảnh lớp học và trường học đã trở nên vô cùng đa dạng. Học sinh chuyên, học sinh trung bình, học sinh thuộc giáo dục đặc biệt, học sinh xuất sắc, học sinh kém và học sinh trung bình đều học cùng một lớp học. Mỗi học sinh lại có những cách học khác nhau, đến từ những nền văn hóa khác nhau, có những cảm xúc và niềm hứng thú khác nhau. Trong từng môn học, mỗi học sinh lại có một xuất phát điểm khác nhau. Nhưng các bài học lại được thiết kế theo một cách giống nhau cho tất cả các trường và các đối tượng học sinh. Mọi người đều nghĩ rằng mọi người trong cùng một lớp học đều học cùng một cách giống nhau. Chính điều đó đã và đang đặt ra những yêu cầu đối với giáo viên trong sự thay đổi về cách tiếp cận cũng như phương pháp giảng dạy… Làm thế nào để những yếu tố đó không khiến giáo viên cảm thấy áp lực và thử thách? Làm thế nào để các thầy cô giáo có thể tạo được môi trường học tập thích hợp cho các học sinh. Câu trả lời chính là Dạy học phân hóa

Dạy học phân hóa và những tác dụng của nó với học sinh:

– Phát huy tối đa năng lực của từng đối tượng học sinh.
– Hứng thú với bài học và bài tập được giao.
– Giúp giáo viên đánh giá đúng năng lực của học sinh.
– Giáo viên có cách hỗ trợ hợp lí cho từng đối tượng nhóm.
– Giúp tổ chức các hoạt động phù hợp với phong cách học cá nhân.
– Tạo cơ hội học tập công bằng cho tất cả các học sinh.
– Để học sinh cảm thấy được khuyến khích hoặc được thách thức.
– Để đạt tất cả học sinh đều đạt được mục tiêu bài học.
– Để giáo viên có thể bao quát hết cả lớp, cả lớp đều tham gia hoạt động.

Bạn hiểu lí thuyết nhưng lại gặp rất nhiều vấn đề khi thực hành. Ví dụ như:

– Cách phân nhóm theo đúng năng lực.
– Cách tổ chức các hoạt động tạo ra cá thể hóa.
– Cách hỗ trợ nhóm sao cho phù hợp với từng mức độ nhận thức.
– Cách cá thể hóa ở một lớp mà các level không có sự rõ ràng.
– Cách kết hợp cá thể hóa vào bài học.
– Cách theo dõi mức độ nhận thức của học sinh.
– Cách tự đánh giá hoạt động cá thể hóa.

– Cách để đảm bảo được thời gian của bài học .

Nội dung khóa học:

– Khái niệm về dạy học phân hóa và khả năng ứng dụng

– Các hình thức phân hóa trong dạy học

– Ba kĩ thuật dạy học phân hóa cụ thể

– Những lưu ý khi thực hiện dạy học phân hóa

Khóa học này sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề đó, để những hiểu biết của bạn về lí thuyết dạy học phân hóa sẽ có cơ hội đi vào thực tiễn dạy học, tạo nên sự chuyển biến trong kết quả học tập của học sinh.

THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Giảng viên: Nguyễn Hữu Long – Dự án đào tạo và hỗ trợ Giáo viên – Táo Giáo Dục

Số điện thoại: 0988.761.500

Địa chỉ Email: [email protected]

Website: www.taogiaoduc.vn

 

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.