Sổ tay quản lí lớp học
Cuốn sách sẽ cung cấp cho giáo viên, hiệu trưởng và các cán bộ quản lí giáo dục những kĩ thuật đơn giản nhưng chi tiết và hiệu quả để áp dụng và quá trình dạy học cũng như quản lí nhà trường.
NỘI DUNG | TRANG |
Giới thiệu | 1 |
Chương 1: Nội quy và quy trình | 5 |
Các vấn đề chung về hành vi trong lớp học | 9 |
Bắt đầu và kết thúc một tiết học hoặc một ngày giảng dạy | 15 |
Sự chuyển tiếp và những gián đoạn trong giờ học | 18 |
Sử dụng tài liệu và phương tiện dạy học | 21 |
Hoạt động nhóm | 24 |
Bàn làm việc và Giáo viên dẫn dắt các hoạt động | 31 |
Chương 2: Kỉ luật và hậu quả | 37 |
Phản ứng của giáo viên | 40 |
Phần thưởng xác thực | 43 |
Sự trả giá | 45 |
Nhóm ngẫu nhiên | 47 |
Thông báo cho cha mẹ | 50 |
Chương 3: Mối quan hệ giáo viên và học sinh | 56 |
Thể hiện sự quan tâm cá nhân đến học sinh | 59 |
Đối xử công bằng và phản hồi dứt khoát | 63 |
Thể hiện mối quan hệ rõ ràng | 67 |
Nhận thức sự khác biệt về nhu cầu của học sinh | 71 |
Chương 4: Thay đổi nhận thức | 81 |
Luôn đưa bằng chứng | 84 |
Thể hiện cảm xúc một cách có mục đích | 87 |
Chương 5: Trách nhiệm của học sinh | 101 |
Nghĩa vụ của học sinh | 104 |
Các chiến thuật phát triển cá nhân | 113 |
Các chiến thuật ngăn cản và giải quyết mâu thuẫn | 123 |
Chương 6: Khởi đầu của thành công | 132 |
Trước khi bắt đầu năm học mới | 135 |
Ngày đầu tiên của năm học | 141 |
Hai tuần đầu tiên của năm | 145 |
Chương 7: Quản lí ở cấp độ trường học | 152 |
Thiết lập nội quy toàn trường, quy trình và hậu quả | 155 |
Thiết lập các tiêu chuẩn cho các tổ bộ môn, giáo viên, nhân viên | 166 |
Tham khảo | 174 |
Chỉ mục | 176 |
Về tác giả | 179 |
Làm sao để download được tài liệu ạ? Em không thể download được!