100 Ý tưởng cho việc thiết kế kế hoạch bài dạy

Soạn giáo án là công việc thường ngày của mỗi giáo viên. Tuy nhiên những khó khăn về mặt phương pháp cũng như sự thiếu thốn các mẫu hình trong thiết kế giáo án đã bó buộc người giáo viên vào những form mẫu có sẵn. Tài liệu dưới đây sẽ cung cấp cho các giáo viên những kinh nghiệm hữu ích khi soạn giáo án đồng thời giải phóng được khả năng sáng tạo của học sinh.

7 3.250

oạn giáo án là công việc thường ngày của mỗi giáo viên. Tuy nhiên những khó khăn về mặt phương pháp cũng như sự thiếu thốn các mẫu hình trong thiết kế giáo án đã bó buộc người giáo viên vào những form mẫu có sẵn. Tài liệu dưới đây sẽ cung cấp cho các giáo viên những kinh nghiệm hữu ích khi soạn giáo án đồng thời giải phóng được khả năng sáng tạo của học sinh.

Nội dung

Trang

Chương 1: Giới thiệu về soạn giáo án1
1. Lợi ích của việc soạn giáo án2
2. Vị trí của Soạn giáo án trong quá trình dạy học3
3. Sự khác biệt giữa “giáo án” và “kế hoạch”4
4. CÁc yếu tố của giáo án tốt5
5. Phong cách soạn bài của riêng bạn6
6. Giáo án năm học7
7. Chiến lược thực hiện8
Chương 2: Nhu cầu, Mục đích và Mục tiêu
8. Phân tích nhu cầu10
9. Mục đích11
10. Tự đánh giá mục đích12
11. Vì sao phải đặt mục tiêu?13
12. Đặt mục tiêu14
13. Viết mục tiêu bài học15
14. Đa dạng hóa mục tiêu bài học16
15. Sự “chật hẹp” của mục tiêu bài học17
Chương 3: Hoạt động học
16. Hành vi học tập20
17. Nhận thức về việc học21
18. Khát khao học tập22
19. Kiến thức và sự hiểu biết23
20. Sự mở rộng kiến thức24
21. Kĩ năng, Kĩ thuật và phương pháp25
22. Thái độ36
23. Đánh giá và ra quyết định
24. Vai trò của giáo dục cảm xúc27
25. Soạn các bài lí thuyết28
26. Soạn các bài học với nội dung cụ thể29
27. Soạn các bài học mang tính suy ngẫm30
28. Soạn các bài cho hoạt động tích cực31
Chương 4: Hai ý tưởng quan trọng – Sự tiến bộ và Dạy học phân hóa
29. Soạn bài dựa trên bài học trước đó34
30. Lập kế hoạch cho sự tiến bộ trong tương lai35
31. Sự liên kết trong toàn bộ chương trình học36
32. Dạy học phân hóa37
33. Sử dụng số liệu đánh giá38
34. Làm chủ lý thuyết39
35. Các tài liệu mở rộng40
Chương 5: Vai trò của ngôn ngữ
36. Tầm quan trọng của ngôn ngữ42
37. Lập kế hoạch cho các hoạt động nghe43
38. Lập kế hoạch cho các hoạt động nói44
39. Vị trí của hoạt động theo cặp đôi45
40. Thảo luận theo nhóm nhỏ46
41. Lập kế hoạch cho thảo luận toàn lớp47
42. Lập kế hoạch cho các hoạt động Đọc48
43. Lập kế hoạch phát triển kĩ năng “hiểu”49
44. Dạy học sinh học từ toàn bộ các cuốn sách50
45. Lập kế hoạch cho các hoạt động Viết51
46. Chuẩn bị các mẫu cho nhiệm vụ viết52
47. Cụ thể hóa người đọc53
48. Dạy về các bài luận trong môn học54
55
Chương 6: Phương pháp giảng dạy56
49. Định hình lớp học57
50. Phân tích nhiệm vụ58
51. Vạn sự khởi đầu nan59
52. Cấu trúc một tiết học thành công60
53. Sự phối hợp các phương pháp để cấu trúc giờ học61
54. 4 cách để tạo một tiết học thành công62
55. Khoảng cách và nhịp độ63
56. Lập kế hoạch các hoạt động thực hành64
57. Lập kế hoạch cho việc đứa chỉ dẫn65
58. Chuẩn bị cho bài giảng với phấn và bảng66
59. Cái chết của Powerpoint67
60. Tuyến đường sắt và đế quốc Ottoman68
61. Làm mẫu69
62. Sự phân tán70
63. Thời gian cho những câu hỏi71
64. Hỏi  và trả lời với dạy học độc thoại72
65. Sắp xếp các hoạt động73
66. Chấm điểm các hoạt động74
67. Sự logic75
68. Tư duy sáng tạo76
69. Bẫy tư duy77
70. Học sinh tự nghiên cứu78
71. Kiểm tra79
72. Điều gì tạo nên những tiết học tồi tệ80
73. Hãy bắt tay vào làm81
74. Là người lấp đầy khoảng trống82
75. Xếp thời gian cho bài tập về nhà83
76. Sự đa dạng của Bài tâp về nhà84
77. Sử dụng sự hỗ trợ85
Chương 7: Ba vấn đề lớn
78. Đặt đúng thời gian88
79. Đặt tốc độ đúng89
80. Sự kì vọng90
Chương 8: Sau mỗi tiết học
81. Giữ thời gian theo đúng kế hoạch92
82. Hai bước tiếp cận để đánh giá93
83. Đánh giá chi tiết94
84. Đánh giá tổng quát95
85. Nhìn lại96
Chương 9: Nguồn tài liệu
86. Sử dụng và khai thác sách giáo khoa98
87. Chuẩn bị tài liệu dạy học99
88. Đánh giá khả năng thực hiện100
89. Chuẩn bị phiếu hỏi101
90. Làm cho giáo án trở nên sinh động102
91. Chỉ dẫn các tài liệu của bạn103
92. Giáo án trên mạng internet104
Chương 10: Sự phát triển
93. Tự đánh giá dựa trên sự dẫn dắt của các nghiên cứu106
94. Bằng chứng trong giáo án107
95. Suy ngẫm về giáo án của bạn108
96. Cùng ôn tập lại109
97. Sách cho giáo viên về việc soạn giáo án110
98. Giáo án và sự phát triển năng lực chuyên môn111
99. Xuất bản giáo án của bạn112
100. Nâng cấp giáo án của bạn113
Phụ lục114
Tham khảo115

 

DOWNLOAD TÀI LIỆU TẠI ĐÂY

7 Comments
  1. Nguyễn Thị Hảo says

    Em chào thầy ạ! Em tên là Nguyễn Thị Hảo, sinh viên khoa Toán – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.
    Em muốn hỏi thầy, em không bấm tải và thanh toán phí tại liệu được ak!
    Thầy ơi buổi trước thầy có giới thiệu với lớp là thầy cần các bạn dịch bài tiếng Anh, em không biết nhiều kiến thức tiếng anh nhưng em thực sự rất hứng thú với những bài viết và em nhất định sẽ cố gắng, thầy ak!
    Thầy có thể vui lòng liên lạc lại với em qua Gmail [email protected] được không ạ!
    Em xin chân thành cảm ơn thầy!

    1. Nguyễn Hữu Long says

      Thầy đã gửi email cho em rồi nhé! 🙂

  2. Trương Thị Mĩ says

    mình thanh toán rùi mà không biết dowload như thế nào. địa chị gmail của mình [email protected]

  3. Đào Thị Luyến says

    Tôi muốn tải tài liệu này bằng phiên bản tiếng việt thì phải làm thế nào ạ?
    Tôi rất mong thầy phản hồi sớm nhất.
    Xin cảm ơn thầy.

    1. Nguyễn Hữu Long says

      Chào chị, tài liệu này hiện chưa có bản tiếng Việt chị nhé!

  4. Mai says

    Thầy ơi cho e xin với ạ . e cảm ơn thầy nhiều

    1. Nguyễn Hữu Long says

      Thầy gửi cho em rồi nhé!

Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.