Sự cam kết của các trường học – Động lực thúc đẩy học sinh học tập
Quá trình học tập và thành công của các trường học phụ thuộc vào sự tham gia và tình cam kết của học sinh. Cho dù học sinh đó xuất phát từ nền tảng gia đình thế nào? điều kiện kinh tế ra sao?
Quá trình học tập và thành công của các trường học phụ thuộc vào sự tham gia và tình cam kết của học sinh. Cho dù học sinh đó xuất phát từ nền tảng gia đình thế nào? điều kiện kinh tế ra sao? cho dù học sinh đó có ở nông thôn hay thành thị… Với vai trò của người hiệu trưởng cũng như giáo viên, việc hiểu rõ các yếu tố tác động đến tính cam kết của người học trong quá trình học tập đóng vai trò quan trọng, phục vụ trực tiếp cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy.
Tài liệu: Sự cam kết của các trường học – động lực thúc đẩy học sinh học tập
Nội dung | Trang |
Giới thiệu | |
1. HỌC SINH CAM KẾT VÀ KHÔNG CAM KẾT TRONG CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC Ở THÀNH PHỐ | 13 |
Các tiêu chuẩn cao và giá trị dân chủ | 16 |
Tầm quan trọng của các quan hệ xã hội | 17 |
Địa vị xã hội | 18 |
Các trường học ở thành phố | 20 |
Bỏ học | 24 |
Đầu ra khi tốt nghiệp trung học | 25 |
Tiềm năng của việc cải cách các trường học | 27 |
Tổ chức các báo cáo | 29 |
2. BẨM SINH VÀ CÁC ĐIỀU KIỆN CỦA SỰ CAM KẾT | 31 |
“Sự cam kết” là gì? | 31 |
Các vấn đề liên quan đến hoàn cảnh | 33 |
Các yếu tố tâm lí của sự cam kết | 33 |
Cam kết trong hoàn cảnh học tập | 44 |
Trong lớp học | 54 |
Trong trường học | 55 |
Con đường để phát triển | 58 |
3. DẠY VÀ HỌC | 60 |
Ngôn ngữ | 61 |
Toán học | 75 |
Giáo dục đặc biệt của thanh niên đô thị | 88 |
Sự hỗ trợ của các giáo viên | 90 |
Các kết luận | 94 |
4. MÔI TRƯỜNG, TỔ CHỨC, CÁC YẾU TỐ VÀ QUY MÔ CỦA CÁC TRƯỜNG HỌC | 97 |
Môi trường truuờng học | 97 |
Tổ chức trường học | 107 |
Các yếu tố trường học | 112 |
Quy mô của trường | 113 |
Các kết luận | 118 |
5. GIA ĐÌNH, CỘNG ĐỒNG VÀ BẠN BÈ | 120 |
Sự gắn kết giữa nhà trường – gia đình và cộng đồng | 120 |
Bạn bè | 133 |
Các kết luận | 143 |
6. TIẾP XÚC VỚI NHỮNG HỌC SINH KHÔNG CÓ NHU CẦU HỌC | 145 |
Phương pháp truyền thống | 146 |
Một tầm nhìn mới | 157 |
Các kết luận | 167 |
7. GIÁO DỤC THÔNG QUA CHỦ ĐỀ CƠ BẢN CỦA CỘNG ĐỒNG | 168 |
Thực hành thúc đẩy động lực và sự cam kết | 172 |
Quan điểm của học sinh và giáo viên | 177 |
Bằng chứng từ đánh giá đầu ra | 179 |
Các kết luận | 184 |
8. CÁC CẢI CÁCH TRONG TRƯỜNG PHỔ THÔNG | 187 |
Từ cái gì đến như thế nào: các chiến thuật áp dụng | 189 |
Bằng chứng nghiên cứu | 194 |
Làm thế nào để thay đổi: quá trình | 196 |
Kêu gọi cải cách trường học: viễn cảnh và thách thức | 201 |
Bổ sung cho chương 8 | 205 |
9. TỔNG KẾT CỦA VIỆC TÌM KIẾM VÀ ĐỀ XUẤT | 211 |
Tổng kết các đề xuất | 213 |
Thách thức của việc ứng dụng | 223 |
Tài liệu tham khảo | 226 |
Tiểu sử của các thành viên | 269 |
Chỉ mục | 275 |