Download: 100 Ý tưởng cho việc soạn giáo án

Soạn giáo án là công việc thường ngày của mỗi giáo viên. Tuy nhiên những khó khăn về mặt phương pháp cũng như sự thiếu thốn các mẫu hình trong thiết kế giáo án đã bó buộc người giáo viên vào những form mẫu có sẵn. Tài liệu dưới đây sẽ cung cấp cho các giáo viên những kinh nghiệm hữu ích khi soạn giáo án đồng thời giải phóng được khả năng sáng tạo của học sinh.

5
765

oạn giáo án là công việc thường ngày của mỗi giáo viên. Tuy nhiên những khó khăn về mặt phương pháp cũng như sự thiếu thốn các mẫu hình trong thiết kế giáo án đã bó buộc người giáo viên vào những form mẫu có sẵn. Tài liệu dưới đây sẽ cung cấp cho các giáo viên những kinh nghiệm hữu ích khi soạn giáo án đồng thời giải phóng được khả năng sáng tạo của học sinh.

Nội dung

Trang

Chương 1: Giới thiệu về soạn giáo án 1
1. Lợi ích của việc soạn giáo án 2
2. Vị trí của Soạn giáo án trong quá trình dạy học 3
3. Sự khác biệt giữa “giáo án” và “kế hoạch” 4
4. CÁc yếu tố của giáo án tốt 5
5. Phong cách soạn bài của riêng bạn 6
6. Giáo án năm học 7
7. Chiến lược thực hiện 8
Chương 2: Nhu cầu, Mục đích và Mục tiêu
8. Phân tích nhu cầu 10
9. Mục đích 11
10. Tự đánh giá mục đích 12
11. Vì sao phải đặt mục tiêu? 13
12. Đặt mục tiêu 14
13. Viết mục tiêu bài học 15
14. Đa dạng hóa mục tiêu bài học 16
15. Sự “chật hẹp” của mục tiêu bài học 17
Chương 3: Hoạt động học
16. Hành vi học tập 20
17. Nhận thức về việc học 21
18. Khát khao học tập 22
19. Kiến thức và sự hiểu biết 23
20. Sự mở rộng kiến thức 24
21. Kĩ năng, Kĩ thuật và phương pháp 25
22. Thái độ 36
23. Đánh giá và ra quyết định
24. Vai trò của giáo dục cảm xúc 27
25. Soạn các bài lí thuyết 28
26. Soạn các bài học với nội dung cụ thể 29
27. Soạn các bài học mang tính suy ngẫm 30
28. Soạn các bài cho hoạt động tích cực 31
Chương 4: Hai ý tưởng quan trọng – Sự tiến bộ và Dạy học phân hóa
29. Soạn bài dựa trên bài học trước đó 34
30. Lập kế hoạch cho sự tiến bộ trong tương lai 35
31. Sự liên kết trong toàn bộ chương trình học 36
32. Dạy học phân hóa 37
33. Sử dụng số liệu đánh giá 38
34. Làm chủ lý thuyết 39
35. Các tài liệu mở rộng 40
Chương 5: Vai trò của ngôn ngữ
36. Tầm quan trọng của ngôn ngữ 42
37. Lập kế hoạch cho các hoạt động nghe 43
38. Lập kế hoạch cho các hoạt động nói 44
39. Vị trí của hoạt động theo cặp đôi 45
40. Thảo luận theo nhóm nhỏ 46
41. Lập kế hoạch cho thảo luận toàn lớp 47
42. Lập kế hoạch cho các hoạt động Đọc 48
43. Lập kế hoạch phát triển kĩ năng “hiểu” 49
44. Dạy học sinh học từ toàn bộ các cuốn sách 50
45. Lập kế hoạch cho các hoạt động Viết 51
46. Chuẩn bị các mẫu cho nhiệm vụ viết 52
47. Cụ thể hóa người đọc 53
48. Dạy về các bài luận trong môn học 54
55
Chương 6: Phương pháp giảng dạy 56
49. Định hình lớp học 57
50. Phân tích nhiệm vụ 58
51. Vạn sự khởi đầu nan 59
52. Cấu trúc một tiết học thành công 60
53. Sự phối hợp các phương pháp để cấu trúc giờ học 61
54. 4 cách để tạo một tiết học thành công 62
55. Khoảng cách và nhịp độ 63
56. Lập kế hoạch các hoạt động thực hành 64
57. Lập kế hoạch cho việc đứa chỉ dẫn 65
58. Chuẩn bị cho bài giảng với phấn và bảng 66
59. Cái chết của Powerpoint 67
60. Tuyến đường sắt và đế quốc Ottoman 68
61. Làm mẫu 69
62. Sự phân tán 70
63. Thời gian cho những câu hỏi 71
64. Hỏi  và trả lời với dạy học độc thoại 72
65. Sắp xếp các hoạt động 73
66. Chấm điểm các hoạt động 74
67. Sự logic 75
68. Tư duy sáng tạo 76
69. Bẫy tư duy 77
70. Học sinh tự nghiên cứu 78
71. Kiểm tra 79
72. Điều gì tạo nên những tiết học tồi tệ 80
73. Hãy bắt tay vào làm 81
74. Là người lấp đầy khoảng trống 82
75. Xếp thời gian cho bài tập về nhà 83
76. Sự đa dạng của Bài tâp về nhà 84
77. Sử dụng sự hỗ trợ 85
Chương 7: Ba vấn đề lớn
78. Đặt đúng thời gian 88
79. Đặt tốc độ đúng 89
80. Sự kì vọng 90
Chương 8: Sau mỗi tiết học
81. Giữ thời gian theo đúng kế hoạch 92
82. Hai bước tiếp cận để đánh giá 93
83. Đánh giá chi tiết 94
84. Đánh giá tổng quát 95
85. Nhìn lại 96
Chương 9: Nguồn tài liệu
86. Sử dụng và khai thác sách giáo khoa 98
87. Chuẩn bị tài liệu dạy học 99
88. Đánh giá khả năng thực hiện 100
89. Chuẩn bị phiếu hỏi 101
90. Làm cho giáo án trở nên sinh động 102
91. Chỉ dẫn các tài liệu của bạn 103
92. Giáo án trên mạng internet 104
Chương 10: Sự phát triển
93. Tự đánh giá dựa trên sự dẫn dắt của các nghiên cứu 106
94. Bằng chứng trong giáo án 107
95. Suy ngẫm về giáo án của bạn 108
96. Cùng ôn tập lại 109
97. Sách cho giáo viên về việc soạn giáo án 110
98. Giáo án và sự phát triển năng lực chuyên môn 111
99. Xuất bản giáo án của bạn 112
100. Nâng cấp giáo án của bạn 113
Phụ lục 114
Tham khảo 115

 

DOWNLOAD TÀI LIỆU TẠI “ĐÂY”

5 COMMENTS

  1. Em chào thầy ạ! Em tên là Nguyễn Thị Hảo, sinh viên khoa Toán – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.
    Em muốn hỏi thầy, em không bấm tải và thanh toán phí tại liệu được ak!
    Thầy ơi buổi trước thầy có giới thiệu với lớp là thầy cần các bạn dịch bài tiếng Anh, em không biết nhiều kiến thức tiếng anh nhưng em thực sự rất hứng thú với những bài viết và em nhất định sẽ cố gắng, thầy ak!
    Thầy có thể vui lòng liên lạc lại với em qua Gmail nguyenthihao997@gmail.com được không ạ!
    Em xin chân thành cảm ơn thầy!

  2. Tôi muốn tải tài liệu này bằng phiên bản tiếng việt thì phải làm thế nào ạ?
    Tôi rất mong thầy phản hồi sớm nhất.
    Xin cảm ơn thầy.

Để lại phản hồi

Để lại bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên