Đánh giá học sinh trong dạy học phân hóa
Trong quá trình dạy học phân hóa, sự phân hóa trong hình thức và nội dung kiểm tra đánh giá là một thành tố không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều giáo viên cảm thấy khá hoang mang khi trong khuôn khổ một giờ học, một giờ kiểm tra giáo viên không biết làm như thế nào để phân hóa quá trình đánh giá người học. Cuốn sách là câu trả lời giúp các giáo viên hiểu rõ các bước làm cụ thể cũng như những lưu ý trong quá trình đánh giá cho điểm người học dựa trên quan điểm dạy học phân hóa.
Đánh giá luôn là yếu tố quan trọng trong quá trình dạy học. Trong quá trình dạy học phân hóa, sự phân hóa trong hình thức và nội dung kiểm tra đánh giá là một thành tố không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều giáo viên cảm thấy khá hoang mang khi trong khuôn khổ một giờ học, một giờ kiểm tra giáo viên không biết làm như thế nào để phân hóa quá trình đánh giá người học. Cuốn sách là câu trả lời giúp các giáo viên hiểu rõ các bước làm cụ thể cũng như những lưu ý trong quá trình đánh giá cho điểm người học dựa trên quan điểm dạy học phân hóa.
Nội dung | Trang |
1. Khái quát về dạy học phân hóa | 1 |
2. Đánh giá và dạy học phân hóa | 17 |
3. Trước đánh giá: Biết về xuất phát điểm của học sinh – bước khởi đầu | 27 |
4. Đánh giá quá trình: Biết được năng lực của người học – chặng hành trình dạy và học | 57 |
5. Đánh giá tổng kết: Đo lường kết quả học tập – Chìa khóa của việc dạy học phân hóa | 90 |
6. Đánh giá, cho điểm và dạy học phân hóa | 120 |
7. Cùng nhìn lại để tiến về phía trước | 141 |
8. Phụ lục: Gợi ý tài liệu tham khảo về dạy học phân hóa | 149 |
9. Tham khảo | 150 |
10. Chỉ mục | 153 |
Giới thiệu về tác giả | 157 |