Chia sẻ của giáo viên về việc sử dụng google drive

Ứng dụng google drive trong giảng dạy!
0

Công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng và đã trở thành yếu tố chủ đạo trong cuộc sống của chúng ta. Thông thường, học sinh biết nhiều về kỷ nguyên số hơn chúng ta, và háo hức trải nghiệm nó trong một lớp học truyền thống. Và khi công nghệ có quá nhiều tiện lợi để cải thiện cuộc sống và khiến nhiều công việc trở nên dễ dàng, hãy tiếp cận với nó. Đối với giáo viên, thời gian vẫn là điều vô cùng quý giá. Đó là lý do tại sao tôi tin chúng ta cần kết hợp Google drive vào các tiêu chuẩn giảng dạy hàng ngày. Nó có thể giúp chúng ta bảo vệ được quỹ thời gian vô giá và hỗ trợ cho các quá trình học tập của học sinh.

Nói một cách đơn giản, Google Docs như là một phiên bản online của Microsoft word, nhưng miễn phí và có khả năng chia sẻ và tương tác trực tiếp. Và Google Drive thì như một hệ thống quản lý và lưu trữ tài liệu, cũng như là nơi để lưu trữ các loại tệp khác trong công nghệ điện toán đám mây, chẳng hạn như lưu ảnh hay video… Tôi sử dụng cả Docs và Drive với học sinh lớp 8 trong toàn bộ quá trình viết trong môn tiếng Anh và môn làm văn từ bản nháp đến bản sao cuối cùng.

Các học sinh của tôi rất hào hứng khi sử dụng các ứng dụng google trong lớp học bởi vì nó là công nghệ trong thời đại của chúng: đơn giản và dễ sử dụng. Và nó trở thành một công cụ tuyệt vời để hỗ trợ công việc viết lách. Sau khi chúng tôi chuyển qua tiến trình động não, chúng tôi vào phòng máy để bắt đầu viết nháp trên Google Docs. Tôi đã gửi mail cho các học sinh một quy trình để chúng nắm được trách nhiệm về thời gian và sự cố gắng. Và bởi vì nó được lưu trên Driver (cùng với các nguồn tài liệu), học sinh có thể xem lại bất cứ lúc nào. Tôi thay đổi tài liệu này để đánh giá những nội dung mà học sinh phải tập trung vào.

Khi học sinh bắt đầu viết, mỗi một lần nhấn phím sẽ được lưu ngay lập tức. Tôi sẽ không còn nghe thấy cảnh “Em bị mất bản nháp rồi” hay “em không thấy bài của mình đâu nữa”. Những lời than phiền này giờ đây chỉ còn là dĩ vãng. Không còn lãng phí hoặc phải chạy đua với thời gian để viết lại những gì đã làm xong rồi. Học sinh có thể dễ dàng truy cập vào Drive bất cứ nơi nào có thể truy cập internet, kể cả trên máy tính và thiết bị khác.

Sau khi học sinh viết xong bản thảo, chúng mở phần mẫu thảo luận theo cặp mà tôi đã gửi và chúng viết một câu hỏi trong tâm cho bạn trong nhóm, và nhận xét bài làm của nhau. Sau đó chúng sẽ mở trên Doc và chia sẻ nó với bạn cùng lớp. Tất cả các sửa đổi và nhận xét sẽ được mã hóa màu và tự động lưu vào trong lịch sử sửa đổi.

Khi học sinh chuyển bản thảo đã sửa đổi, cùng với mẫu thảo luận theo cặp của chúng, tôi có thể xem lịch sử sửa đổi. Tôi sử dụng tính năng này để xem liệu chúng có thảo luận với cộng sự của mình hay với ai, và đề xuất nào được đưa ra. Đây là điểm kiểm tra khác cho cả học sinh và cho tôi

Cùng với đó, học sinh cũng được cung cấp mẫu phản hồi với giáo viên. Tôi có thể phân bổ thời gian của mình theo nhu cầu của từng học sinh. Tôi để chúng chia sẽ tài liệu và ngồi cùng tôi khi chúng tôi thảo luận trực tiếp. Học sinh sẽ viết ra những câu hỏi quan trọng mà chúng cần tôi hỗ trợ. Bằng cách tập trung mọi nỗ lực và thời gian vào một lĩnh vực cụ thể, tôi có thể kết nối với học sinh và tạo dựng sự tin tưởng với chúng. Chúng tôi đang hợp tác thay vì chỉ giao nhiệm vụ rồi cho điểm.

Quá trình viết bài không phải là một đường kẻ liên tục, nó không nối từ điểm A sang B, hay sang C rồi quay trở lại. Nó đôi khi sẽ thay đổi liên tục, quay lại từ đầu, rồi lại thay đổi, lại quay lại. Google Docs là một công cụ linh hoạt mà tôi sử dụng cho các bài viết trong môn tiếng Anh. Học sinh của tôi có thể tạo ra bài viết tốt nhất và tôi cho rằng có sự chia sẻ, truy cập, chỉnh sửa dễ dàng, kết hợp và sử dụng chương trình sửa đổi.

Khi học sinh cuối cùng hoàn thành việc nộp vài tập, tôi có thể đọc nó và nhận xét trực tiếp trên trang giấy số. Không còn dấu đỏ trên một trang, khi tôi chấm điểm xong, tôi chỉ cần đóng tài liệu và nhấn vào nút “quay lại bài tập”. Học sinh của tôi ngay lập tức sẽ nhận được mail thông báo về việc bài tập của chúng đã được chấm điểm và có thể xem điểm. Trả bài tập là nỗi khổ sở của tôi. Tôi không thích mất thời gian vào việc trả bài kiểm tra giấy trên lớp. Vì chỉ cần một cú click chuột là tôi đã hoàn thành

Thời gian là thứ giáo viên không thể tạo ra. Thời gian của chúng ta cũng không tăng lên khi lượng công việc tăng. Chúng ta cũng cần học sinh viết theo một một tiến trình. Tôi đã nhận ra rằng việc sử dụng Googe Drive đã giúp tạo điều kiện cho học sinh của mình viết bài. Đồng thời, nó cũng cho phép bạn kết nối với quá trình làm việc của học sinh trên máy tính cá nhân trong cùng một lúc

Deidra Moitzheim

Táo Giáo Dục dịch


Deidra Moitzheim hiện đang là giáo viên ngôn ngữ Anh lớp 8 tại trường trung học Briscoe ở San Antonio Texas. Cô ấy thích chia sẻ tình yêu của mình về đọc và viết. Khi cô ấy không đọc hay viết, bạn sẽ thấy cô ấy dành thời gian cho chồng và con gái.

Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.