KHÓA HỌC: GIÁO VIÊN HIỆU QUẢ

Khóa học nhằm hỗ trợ giáo viên những kĩ năng và phương pháp giảng dạy trong hành trình trở thành một Giáo viên hiệu quả.

5
643

THÔNG TIN KHÓA HỌC:

Sau khi tốt nghiệp ra trường, nhiều sinh viên sư phạm vẫn cảm thấy thiếu những kĩ năng dạy học cần thiết, bỡ ngỡ khi bắt đầu công việc tại các trường phổ thông. Các giáo viên đã từng tham gia giảng dạy không biết phải làm thế nào để thực sự áp dụng những lý thuyết về phương pháp vào việc dạy học của bản thân. Với mong muốn bổ sung những kiến thức/kĩ năng còn thiếu, cập nhật những kiến thức cơ bản, hiện đại liên quan đến giáo dục. Khóa đào tạo “Giáo viên hiệu quả” được tổ chức dành cho các bạn sinh viên Sư phạm, những người đang làm công tác giảng dạy trong các trường phổ thông. Mục đích của khóa học nhằm hỗ trợ giáo viên những kĩ năng và phương pháp giảng dạy trong hành trình trở thành một GIÁO VIÊN HIỆU QUẢ!

Ví những giáo viên hiệu quả trong tương lai

LỢI ÍCH KHI THAM GIA KHÓA HỌC:

  • Nắm được các bí quyết để thành một giáo viên thành công, trang bị kinh nghiệm cho tương lai.
  • Được thực hành trải nghiệm các phương pháp giảng dạy.
  • Thay đổi bản thân trong công việc giảng dạy hàng ngày
  • Những phương pháp và kĩ năng giảng dạy cập nhật nhất.
  • Cách tổ chức một giờ học thành công
  • Cách quản lý và nắm bắt học sinh
  • Cách đưa ra đánh giá tốt nhất cho phụ huynh và học sinh
  • Cách làm việc, giao tiếp hiệu quả trong một môi trường giáo dục mới.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC: (10 buổi )

 Buổi 1: Tiêu chí của một giờ học hiệu quả? Mục tiêu bài học và mục đích giảng dạy?
– Thế nào là một giờ học thành công/hiệu quả? Sự khác biệt so với giờ học ở các trường phổ thông hiện nay.

– Làm thế nào để đưa “lý thuyết” thành “thực tiễn” từ “tầm nhìn” thành “hành động” để có được 1 giờ học hiệu quả.

  • Chúng ta đã sai ngay từ bước đầu tiên: mục tiêu bài học?

– Viết xong mục tiêu bài học là bạn đã hoàn thành 70% công việc giảng dạy.

Buổi 2: Thiết kế giáo án và các hoạt động trong giờ học (khởi động/các hoạt động trong giờ học/ hoạt động củng cố nhận thức của học sinh)
  Học viên tìm hiểu về các hoạt động, cách chia hoạt động trong quá trình dạy học. Những nguyên tắc khi thiết kế các hoạt động trong quá trình học tập

– Hoạt động khởi động đầu giờ học (starter)

– Hoạt động chính của giờ học (main activities)

– Hoạt động ôn tập củng cố, kiểm tra hoạt động nhận thức của học sinh (plenary).

– Thực hành thiết kế các hoạt động trong quá trình dạy học.

Buổi 4: Soạn giáo án
  – Học viên hiểu được cấu trúc của một giáo án theo hướng đổi mới.

– Làm thế nào để soạn được một giáo án hiệu quả một cách thực sự?

– Cách đặt mục tiêu bài học/ sự đa dạng hóa của mục tiêu bài học.

Buổi 5 Đặt câu hỏi hiệu quả
   – Chúng ta hỏi chỉ để hỏi, tại sao?

– Vì sao học sinh chỉ trả lời chùng ta bằng cách đọc nguyên sách giáo khoa?

– Câu hỏi đóng và mở? kín và hở? ngắn và dài?

– Sử dụng câu hỏi để khuyến khích học sinh nói nhiều hơn, giáo viên nói ít đi?

Buổi 6 Làm thế nào để đánh giá sự tiến bộ của học sinh
  – Các tip để kiểm tra được khả năng nhận thức của học sinh.

– Cho điểm và lời phê.

– Làm thế nào để ghi nhận sự tiến bộ của người học.

– Rubric là cái gì?

– Cách để thu hẹp khoảng cách giữa các học sinh.

Buổi 7 Nghệ thuật quản lí lớp học
  – Làm thế nào để thể hiện được sự kì vọng của giáo viên đối với học sinh.

– Tôi sẽ thiết lập nội quy lớp học như thế nào.

– Làm thế nào để học sinh luôn chú ý trong giờ học.

– Tôi sẽ kỉ luật và phạt học sinh như thế nào khi chúng có vấn đề về hành vi?

– Làm thế nào để học sinh tự chịu trách nhiệm với hành vi của bản thân.

Buổi 8 Dạy học phân hóa
  – Cá biệt hóa người học có phải là hạ thấp chuẩn giáo dục?

– Nhiều hoạt động đa dạng nhưng làm thế nào để cùng đạt một chuẩn chung?

–  Thuyết đa trí tuệ và các loại trí thông minh của con người.

– Ứng dụng của thuyết đa trí tuệ: “Lớp học chỉ có học sinh xuất sắc”

Buổi 9 Cách tạo động lực, thu hút sự tham gia của học sinh
  – Làm thế nào để học sinh luôn hứng thú với bài học

– Làm thế nào để những học sinh kém vẫn có thể tham gia

– Cách tạo ấn tượng ngay từ ban đầu

– Cách để động viên, khuyến khích người học

Buổi 10 Các tiêu chí của một tiết học thành công, tổng kết khóa học

 

GIẢNG VIÊN – Th.S Nguyễn Hữu Long

– Nguyên giảng viên Khoa Lịch sử, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

– Thạc sĩ ngành Lịch sử Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

– Chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, Ủy ban giáo dục và phát triển trẻ em Nam Australia (2015).

– Trưởng bộ môn Việt Nam học, Giáo viên trường Quốc tế Hoàng gia Anh Việt (BVIS Hà Nội).

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Họ và tên: Nguyễn Hữu Long

Số điện thoại: 0988.761.500

Địa chỉ Email: nguyenhuulongsph@gmail.com

5 COMMENTS

Để lại phản hồi

Để lại bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên